Kiến thức Top 9 phần mềm quản lý dự án hiệu quả nhất 2021

Top 9 phần mềm quản lý dự án hiệu quả nhất 2021

2015
Phần mềm quản lý dự án

Tại doanh nghiệp bạn có đang tồn tại kiểu làm việc “mệnh ai nấy làm”, kể cả khi làm việc nhóm. Nhân viên thiếu kỹ năng lập tiến độ, không quản lý được phạm vi công việc của mình, thậm chí không biết cách xin giúp đỡ khi không thể tự mình giải quyết vấn đề? Nếu có, phần mềm quản lý dự án chất lượng sẽ là giải pháp để tối ưu hiệu quả làm việc nhóm hay toàn bộ dự án tại công ty bạn.

Phần mềm quản lý dự án là gì?

Đây là công cụ quản lý dự án, được tạo bởi các chương trình được thiết lập sẵn dùng để quản lý toàn bộ hoạt động phát sinh trong công việc của cá nhân, dự án hay phòng ban chức năng, giúp doanh nghiệp quản lý chặt chẽ từ bước lập kế hoạch dự án, dự toán chi phí đến sắp xếp nhân sự, nguồn lực, tiến độ công việc….

Tác dụng của các công cụ quản lý dự án ra sao?

Một phần mềm quản trị dự án tốt sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, không chỉ về hiệu quả kinh tế mà còn giúp hình thành tinh thần tự giác làm việc, chuẩn hóa quy trình làm việc tại doanh nghiệp. Cụ thể là:

  • Giúp quản lý toàn diện và chi tiết tiến độ của một hay nhiều dự án trên một hệ thống duy nhất, giảm thiểu tình trạng chồng chéo, bỏ sót thông tin
  • Giúp nhân viên chủ động lên kế hoạch, nắm bắt công viêc và bám sát mục tiêu, thời hạn hoàn thành
  • Hình thành quy trình làm việc nhất quán, gắn kết thành viên trong dự án và các bộ phận, tự động hóa khi giao/nhận việc, chuyển và tiếp nhận thông tin để quy trình được thực hiện liên tục
  • Giúp doanh nghiệp đo lường chính xác năng lực của nhân viên để đánh giá lương thưởng, đề bạt vị trí
  • Tối ưu chi phí và nguồn lực thực hiện dự án do được đo lường và giám sát liên tục tình hình thực hiện dự án

Phần mềm quản lý dự án hiệu quả nhất hiện nay

Dưới đây là danh sách những phầm mềm, có mức độ phổ biến nhất hiện nay, để độc giả có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

1. MISA AMIS

Phần mềm Công việc Amis là phần mềm quản lý dự án nằm trong nền tảng MISA AMIS. Phần mềm ra đời nhằm giải quyết những khó khăn trong quá trình thực hiện và quản lý công việc tại doanh nghiệp, mục đích cuối cùng để làm tăng năng suất, hiệu quả công việc và tối ưu chi phí, tối đa lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Những tính năng được kể dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về phần mềm để biết được khả năng đáp ứng quản lý dự án.

a, Lên kế hoạch dự án

Bạn có thể dễ dàng lập kế hoạch tổng quan cho từng dự án với các thông tin về lộ trình phát triển, thành viên và vai trò của từng thành viên trong dự án, mục tiêu, thời hạn hoàn thành, mức độ quan trọng của đầu việc…

Kế hoạch dự án cần được vạch lên trước khi bắt tay vào thực thi để không đi sai hướng trong quá trình làm việc. Cần họp nhóm, tương tác và trao đổi giữa các thành viên trong dự án để có kế hoạch chi tiết hơn về các đầu việc, tư liệu, ngân sách hay tất cả những vấn đề liên quan cần đến để dự án được hoàn thành.

b, Thực hiện công việc

Tạo dự án mới, thêm thành viên và phân quyền cho thành viên trong dự án nhanh chóng.  Dễ dàng giao việc cho các thành viên trong dự án ngay trên điện thoại. Những người liên quan cũng tự động nhận được thông báo qua email hay thông báo tại ứng dụng AMIS Công việc.

>> Xem thêm: Phần mềm CRM là gì? Top 11 Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất VN

Quản lý thời gian, thêm công việc con, công việc cha trong từng dự án chi tiết nhất để tránh bỏ sót các đầu việc. Phần mềm cũng cho phép nhân bản các dự án/công việc có tính chất giống nhau để người thực hiện tiết kiệm thời gian tạo và nhập dữ liệu lên phần mềm.

Quản lý thời gian thực hiện dự án

Trong quá trình thực hiện công việc, mọi thông tin lưu ý khi tiến hành dự án như tài liệu đính kèm, thời hạn hoàn thành, mức độ ưu tiên đều sẽ được ghi chú. Ngay trong giao diện khi mở phần mềm, mỗi cá nhân sẽ thấy được các dự án cần làm, công việc đến hạn cần thực hiện hay những đầu việc cần được phê duyệt.

c, phần mềm quản lý tiến độ dự án

Phần mềm giúp giám sát và theo dõi tiến độ dự án chi tiết, kịp thời, giúp cấp quản lý nắm được tiến độ thưc hiện dự án mọi lúc mọi nơi. Nếu cần điều chỉnh hay phát sinh vấn đề, trưởng dự án có thể xử lý và hỗ trợ team kịp thời bằng cách thảo luận để giải quyết vấn đề, bổ sung nguồn lực hoặc thay đổi vị trí với người có chuyên môn hơn.

phần mềm quản lý dự án

Tiến độ dự án được thể hiện dưới nhiều dạng để có cái nhìn trực quan nhất, giúp người thực hiện, quản lý dự án ghi nhớ nhanh, hiểu nhanh hơn:

  • Quản lý dự án dưới dạng danh sách (List)
  • Quản lý dự án dưới dạng Bảng (Kanban)
  • Quản lý dự án dưới dạng Lịch (Calendar)
  • Quản lý  dự án dưới dạng sơ đồ Gantt
  • Quản lý dự án qua Tài liệu (tổng hợp toàn bộ tài liệu của dự án)

d, Đánh giá kết quả công việc

Doanh nghiệp dễ dàng đánh giá dự án có hoàn thành hiệu quả đúng tiến độ hay chi phí có nằm trong ngân sách dự kiến hay không. Đồng thời dề dàng đánh giá được năng suất của từng nhân viên để khen thưởng, lưu vào hồ sơ năng lực chuẩn xác.

Với những gợi ý trên đây hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về các loại phần mềm mềm quản trị dự án và top 5 phần mềm quản lý dự án được yêu thích hiện nay. Chúc bạn và doanh nghiệp mình chọn được một giải pháp tốt nhất để nâng cao hiệu quả, năng suất làm việc tại công ty.

Để nhận tư vấn cụ thể và nhận tài khoản dùng thử phần mềm quản lý dự án MISA AMIS miễn phí, anh chị có thể để lại thông tin đăng ký ngay tại đây:

Trải nghiệm miễn phí

2, Trello phần mềm quản lý dự án miễn phí

Trello là phần mềm quản lý dự án phổ biến tại nhiều nước, có bản sử dụng miễn phí trọn đời cho người dùng. Đồng nghĩa với đó, người dùng bị giới hạn tính năng so với bản tính phí. Trello có điểm mạnh là giao và nhận việc cho thành viên trong dự án khá khoa học, nhanh chóng. Giao diện quản lý chủ yếu theo dạng bản Kanban. Ngoài ra, phần mềm này còn cung cấp các tính năng như:

  • Thêm, bớt người vào dự án dễ dàng
  • Cho phép nhận xét, đính kèm tài liệu với mỗi dự án hay công việc
  • Tag tên người dùng hay tag tên công việc để dễ dàng theo dõi và quản lý
  • Đầy đủ phiên bản mobile, PC, Laptop hay tablet cho người dùng có thể quản lý dự án mọi lúc mọi nơi.
  • Một điểm cộng lớn cho khiến cho phần mềm này được phổ biến, là vì đây là phần mềm quản lý dự án miễn phí mà hiệu quả.

3, Project manager

Đây là phần mềm quản lý dự án theo thời gian thực, giúp đo lường và theo dõi chính xác lịch trình, ngày tới hạn công việc. Phần mềm Project manager cung cấp các tính năng nổi bật sau:

  • Quản lý dự án theo biểu đồ Gantt
  • Quản lý dự án theo dạng bảng
  • Lên kế hoạch dự án
  • Quản lý thời gian và lên lịch trình công việc cần hoàn thiện
  • Báo cáo chung cho toàn dự án
  • Quản lý công việc, giao việc,…

phần mềm quản lý dự án Project Manager

Project Manager cung cấp các bản tính phí, trong đó gói thấp nhất dành cho việc quản lý dự án cá nhân với chi phí từ 15usd/người/tháng.

4, Basecamp- Phần mềm quản lý tiến độ dự án

Nói đến phần mềm quản lý dự án không thể thiếu cái tên Basecamp. Đây là phần mềm giúp bạn quản lý dự án từ xa hiệu quả, giao và nhận việc cho các thành viên trong dự án tức thời, chính xác.

Một số tính năng mà Basecamp cung cấp bao gồm:

  • Bảng tin: giúp đưa những thông báo, ý tưởng mới, cập nhật tiến độ… ngay trên giao diện hiển thị để nắm bắt thông tin nhanh nhất
  • Tạo List công việc cần hoàn thành, được chỉ định hay những công việc/dự án tới hạn
  • Lên lịch trình công việc theo mức độ quan trọng của các đầu việc
  • Đính kèm các file thông tin, dữ liệu tham khảo hoặc kết quả công việc vào dự án
  • Tạo group chat để trao đổi công việc…

5, Microsoft Project

Không còn xa lạ với người dùng với các sản phẩm của Microsoft, phần mềm quản lý dự án Microsoft Project giúp doanh nghiệp quản lý quy trình, tiến độ dự án một cách nhanh chóng, chuẩn xác.

Các tính năng của phần mềm bao gồm:

  • Quản lý tất cả các dự án đang tham gia một cách tập trung nhất
  • Quản lý dự án mọi lúc mọi nơi, giao và nhận việc nhanh chóng, hỗ trợ làm việc từ xa hiệu quả trên các thiết bị kết nối mạng
  • Quản lý dự án theo dạng bảng, lưới, danh sách… giúp đem lại thông tin trực quan nhất
  • Cung cấp 2 loại giải pháp: Cloud-based và on-premise (Tại chỗ)
  • Đầy đủ tính năng giao, nhận, quản lý tiến độ, đánh giá dự án …
  • Giá tối thiểu: 10usd/người/tháng

6, Jira Software

Jira Software là phần mềm quản lý dự án giúp doanh nghiệp thiết lập kế hoạch, theo dõi tiến độ công việc theo phương pháp tập trung vào hiệu quả, còn gọi là phương pháp quản lý agile.

Jira thường phổ biến trong các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực công nghệ, dùng để lên kế hoạch, theo dõi lộ trình phát hành và phát triển sản phẩm, báo cáo về các lỗi phần mềm khi triển khai hoặc nâng cấp.

phần mềm quản lý tiến độ JIRA software

Ưu điểm của JIRA:

  • Khá đầy đủ tính năng của một phần mềm quản lý dự án:
    • Lập kế hoạch công việc và theo dõi tiến độ, tình trạng thực hiện công việc.
    • Hệ thống báo cáo được chia nhỏ, giúp người dùng theo dõi tiến độ, khối lượng công việc và những đầu việc chưa hoàn thành, sát tới hạn để chủ động thời gian làm việc. Báo cáo qua biểu đồ khá trực quan và chi tiết
    • Phân quyền cho các thành viên trong dự án
    • Khả năng tích hợp với bên thứ ba thông qua cổng API
  • Thiết lập quy trình làm việc theo dạng worklow giúp quy trình thống nhất, không bị chồng chéo giữa các bộ phận

Nhược điểm khi sử dụng Jira software

  • Giao diện còn phức tạp, khó sử dụng khi chưa được đào tạo, làm quen về phần mềm mất nhiều thời gian
  • Thời gian trải nghiệm miễn phí chỉ có 7 ngày, ngắn hơn so với các nhà cung cấp khác, thông thường là 15 ngày
  • Phí sử dụng tính theo user và tính năng, với doanh nghiệp quy mô nhỏ muốn sử dụng tính năng chuyên sâu hơn phải mất phí như doanh nghiệp lớn.
  • Bị giới hạn về lĩnh vực đáp ứng: Jira là một phần mềm quản lý dự án khá đặc thù, thích hợp với các team công nghệ, phát triển phần mềm, hoặc các team làm việc theo phương pháp agile.

7, LiquidPlanner

LiquidPlaner được mệnh danh là phần mềm quản lý và theo dõi công việc đáp ứng nhiều nghiệp vụ phức tạp với quy mô nhân sự lớn. Cũng bởi vậy, chi phí sử dụng phần mềm không hề rẻ, giá của phần mềm này từ 45usd/tháng/người.

Ưu điểm của phần mềm LiquidPlanner:

  • Đáp ứng nhiều tính năng chuyên nghiệp cho việc Hoạch định và lên kế hoạch dự án, Đo lường, theo dõi và giám sát tiến độ, Phân tích hiệu quả công việc chi tiết, những điểm yếu, điểm mạnh cần phát huy của dự án và tổng hợp chi phí trong dự án đó.
  • Cung cấp những phân tích tỉ mỉ, kỹ càng giúp doanh nghiệp có những hoạch định tốt hơn trong những dự án kế tiếp.
  • Có bản free cho người dùng nhưng giới hạn ở tính năng quản lý thời gian, công việc đơn giản

phần mềm quản lý công việc liquid

Nhược điểm:

  • Giá sử dụng cao, thích hợp với doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh và quy mô lớn. Với các doanh nghiệp nhỏ, chi phí triển khai phần mềm này khá cao.

8, Due

Due là phần mềm theo dõi tiến độ, nhắc nhở công việc hiệu quả sử dụng cho doanh nghiệp hoặc team làm việc có quy mô nhỏ. Phần mềm này cho phép người dùng không cần tạo tài khoản, thậm chí ứng dụng có thể hoạt động trơn tru kể cả khi không có kết nối mạng.

Ưu điểm:

  • Hoạt động tốt cả khi không kết nối mạng
  • Chức năng theo dõi công việc và nhắc việc hiệu quả. Bạn có thể tự theo dõi tiến độ công việc của mình, nếu các đầu việc chưa hoàn thành hoặc sát tới hạn thì phần mềm sẽ nhắc nhở liên tục để người dùng bố trí thời gian thực hiện kịp thời hạn

Nhược điểm:

  • Due tập trung vào tính năng nhắc việc, trong khi các nghiệp vụ khác trong quản trị công việc như báo cáo, lập kế hoạch, giao việc còn nhiều hạn chế.

9, Wrike

Wrike  là phần mềm khá phổ biến trong việc quản lý dự án, tiến độ và quản trị công việc. Đơn vị cung cấp Wrike có nhiều khách hàng lớn sử dụng như L’Oreal, Western Union… Dễ hiểu khi phần mềm đáp ứng được nhiều tính năng người dùng cần, đặc biệt với những doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn.

Ưu điểm:

  • Tính năng theo dõi thời gian được bao trùm tích hợp với Zapier, giải pháp tự động hóa ứng dụng web. Đây là tính năng quản lý thời gian hiệu quả mà Wrike cung cấp
  • Wrike có gói miễn phí cho phép tối đa 5 người sử dụng nhưng bị giới hạn tính năng
  • Tính năng nổi bật khác: đồng bộ hai chiều với Github, người dùng có thể phối hợp và cộng tác với các nhà phát triển. Giúp quản lý dự án với đầy đủ tính năng.

Nhược điểm:

  • Các bản tính phí của Wrike được tính phí theo số lượng user và tính năng. Nếu một doanh nghiệp nhỏ muốn sử dụng các chức năng chuyên sâu hơn thì phải mua gói đắt tiền hơn, trong khi kinh phí không hề nhỏ. Phiên bản Professional dành cho nhóm 5 – 15 người, mức phí 9.8$/ người dùng/ tháng. Phiên bản Business, với mức giá 24.8$/ người dùng/ tháng. Với một doanh nghiệp Việt Nam, đây là mức phí cao để trải nghiệm toàn bộ tính năng Wrike cung cấp trong quản lý công việc

Kết luận:

Phía trên là những chia sẻ về phần mềm quản lý dự án, một trong những phần mềm cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp và cá nhân, trong việc triển khai các dự án cho doanh nghiệp hoặc đối tác.

Bên cạnh đó là list danh sách các nhà cung cấp phần mềm được đánh giá là uy tín nhất hiện nay để độc giả có thể tham khảo, khách hàng có thể trải nghiệp phần mềm này của Amis bằng cách Click vào nút “trải nghiệm miễn phí” để trải nghiệm trực tiếp.

Trải nghiệm miễn phí