Bán hàng Giải pháp CRM Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng như thế...

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng như thế nào?

Nhiều doanh nghiệp có thể nói là thừa kinh nghiệm về việc duy trì khách hàng. Nhưng với lượng khách hàng ngày càng lớn kéo theo thông tin và các dữ liệu liên quan ngày càng nhiều thì việc chăm sóc khách hàng sẽ càng trở nên khó khăn. Do vậy, cần phải có một phần mềm tối ưu giúp doanh nghiệp quản lý các nguồn dữ liệu một cách chặt chẽ và hệ thống. Phần mềm CRM hoàn toàn có khả năng làm được điều đó.

Trong bài viết này MISA AMIS sẽ phân tích cho các bạn hiểu về cách mà phần mềm CRM giúp cho doanh nghiệp của các bạn tối ưu quá trình chăm sóc khách hàng và đem lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.

Những trở lại lớn nhất trong quá trình chăm sóc khách hàng của Doanh Nghiệp

Theo thống kê từ Trường Kinh doanh Havard, khi 5% khách hàng quay lại mua hàng của bạn thì lợi nhuận bạn nhận được sẽ tăng lên 25-95%. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng để tạo dựng niềm tin, uy tín của doanh nghiệp.

Tuy nhiên hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải những trở ngại rất lớn trong quá trình chăm sóc khách hàng. Cụ thể như:

Khả năng đồng bộ hóa dữ liệu khách hàng kém

Các ghi chép về thông tin khách hàng được lưu trữ trên các công cụ độc lập như file excel hay GG DOC khiến các dữ liệu không được tổng hợp, đồng bộ với nhau. Việc này gây khó khăn trong việc phân tích, đánh giá dữ liệu khách hàng một cách đầy đủ và chính xác.

Việc khai thác dữ liệu của khách hàng chưa hoàn chỉnh

Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu một khối lượng data về dữ liệu khách hàng nhưng lại không biết cách phân tích các dữ liệu đó để biến chúng trở thành nền tảng cho những chiến lược thu thập giá trị của khách hàng. Thì đây là một trong những thất bại cực kỳ lớn trong công tác chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Ví dụ như: Data khách hàng của doanh nghiệp lớn, nhưng lại không thể quy tập cụ thể khách hàng này nhu cầu ra sao, đã  từng mua sản phẩm gì hoặc là đặc thù nhu cầu cụ thể thì rất khó khăn cho việc chăm sóc khách hàng chính xác cũng như cung cấp cho họ những thông tin về sản phẩm mà họ đang cần.

Tìm hiểu chi tiết: Cách khai thác dữ liệu từ phần mềm CRM

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng như thế nào?

Phần mềm CRM hay còn được gọi là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng. Nói một cách dễ hiểu hơn thì phần mềm CRM là phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng và phát triển họ trở thành khách hàng trung thành của mình. Tìm hiểu chi tiết tại bài viết: Phần mềm CRM là gì.

Việc sử dụng phần mềm CRM sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, dưới đây là một số lợi ích từ phần mềm CRM giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Đồng bộ thông tin khách hàng, quản lý dữ liệu một cách hệ thống

Các thông tin chi tiết về khách hàng từ các thông tin cơ bản, đến sở thích, trải nghiệm sản phẩm, thậm chí cả tính cách và những mối quan tâm của họ cũng sẽ đc lưu trữ. Từ đó, đội ngũ sẽ có cách tiếp cận phù hợp theo từng nhóm khách hàng để đưa ra những phương án chăm sóc hiệu quả. Ngoài ra nếu sử dụng phần mềm CRM thì mọi hoạt động tương tác giữa nhân viên với khách hàng hay tình trạng đơn hàng cũng sẽ được lưu lại và cập nhật liên tục trên hệ thống dựa trên hành trình của khách hàng.

Đảm bảo dữ liệu đồng bộ giữa các phòng ban, bộ phận

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như khách hàng do bộ phận Marketing thu về lại không được bộ phận Sales chăm sóc tốt hay thương vụ đã được thực hiện nhưng bộ phận hậu mãi lại không theo dõi để đáp ứng nhu cầu khách hàng… Nếu các hoạt động không được duy trì tốt từ đầu đến cuối thì có thể công sức của phòng ban này lại bị phòng ban khác đem “đổ sông đổ bể”. Đừng lo lắng phần mềm CRM sẽ giúp bạn trong việc này, việc sử dụng phần mềm CRM sẽ tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa các phòng ban dựa trên data khác hàng tập trung.

Hỗ trợ phân tích khách hàng tiềm năng

Việc sử dụng phần mềm CRM sẽ giúp nhà quản lý sẽ nắm bức tranh tổng thể về tiềm năng của từng khách hàng cũng như phân tích và đánh giá các thương vụ với khách hàng. Thương vụ nào cần phải tập trung đẩy mạnh, đang tắc ở khâu nào, khách hàng nào cần chăm sóc “đặc biệt”… Nắm được những thông tin này nhà quản lý sẽ đánh giá được tình hình kinh doanh, khả năng đạt được kế hoạch, mục tiêu đặt ra và đưa ra những giải pháp kịp thời để cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng và từ đó làm tăng doanh thu.

Kiểm soát tiến độ công việc

Các hoạt động của nhân viên, đang làm việc gì và tiến độ như thế nào đối với mỗi khách hàng, sẽ được phần mềm CRM kiểm soát. Điều này đảm bảo nhân viên sẽ triển khai quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng theo đúng quy chuẩn, tránh trường hợp mất khách hàng do chăm sóc không tốt.

Trên đây là những cách mà phần mềm CRM giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Ngoài những chức năng này, Phần mềm CRM còn rất nhiều các hoạt động quản lý khác phục vụ tối đa cho việc phát triển lợi nhuận của công ty. Các bạn có thể đăng ký nhận tại liệu từ chúng tôi để có thể cập nhật thường xuyên những kiến thức marketing mới, những cách giúp doanh nghiệp của bạn phân tích và chăm sóc khách hàng tiềm năng để tăng doanh thu.

Tham khảo thêm một số nội dung quan trọng khác:

Chia sẻ bài viết hữu ích này