Phúc lợi & Đãi ngộ Các loại bảo hiểm Tổng kết 5 tính năng quan trọng

[Phần mềm bảo hiểm xã hội] Tổng kết 5 tính năng quan trọng

Thủ tục kê khai BHXH là một trong những nghiệp vụ quan trọng nhất của bộ phận nhân sự để đảm bảo phúc lợi của người lao động. Vậy, phần mềm bảo hiểm xã hội cần những tính năng nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

phần mềm bảo hiểm xã hội

Phần mềm Bảo hiểm xã hội là gì?

Sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội, về bản chất là thực hiện nghiệp vụ bảo hiểm xã hội online, đã được nhà nước Việt Nam chấp thuận ban hành vào ngày 09/03/2015, thông Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg của chính phủ.

Quyết định này đặc biệt nhắc về việc thí điểm thực hiện giao dịch điện tử với các nghiệp vụ nhân sự quan trọng như doanh nghiệp cam kết đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, qua đó là Quyết định đầu tiên Thủ tướng chính phủ thông qua để triển khai Công nghệ Số trong mảng quản lý nhân sự vĩ mô.

Từ đó đến nay, đã có rất nhiều đơn vị kinh doanh bên ngoài thực hiện theo chỉ thị này để công nghệ hoá quy trình quản lý nhân sự theo tiêu chuẩn chính thức của nhà nước.

Cũng giống như những thủ tục bảo hiểm xã hội mà người lao động và doanh nghiệp phải làm thông thường, phần mềm bảo hiểm xã hội là công cụ online sử dụng để thực hiện nghiệp vụ tương tác cơ bản với cơ quan bảo hiểm như:

  • Lập và nộp hồ sơ BHXH
  • Nộp tiền BHXH
  • Chi tiền BHXH

Qua đó, bộ phận nhân sự có thể trực tiếp khai báo

  • Báo tăng lao động
  • Báo giảm lao động
  • Điều chỉnh mức đóng
  • Giải quyết chế độ BHXH
  • Cấp lại số/ thẻ

mà không nhất thiết phải tới cơ quan bảo hiểm. Đây là giải pháp cải thiện thời gian làm việc đáng kể dành cho Nhân sự, để tăng tính chính xác và tối giản hoá quy trình làm việc giữa người lao động, bộ phận nhân sự và cơ quan bảo hiểm.

Để có thể hiểu rõ hơn về tính năng của phần mềm bảo hiểm xã hội, anh chị vui lòng tham khảo bài viết ‘Bảo hiểm xã hội’ để có cái nhìn tổng quan nhất về nghiệp vụ Bảo hiểm xã hội tại Việt Nam.

phần mềm bảo hiểm xã hội

Lợi ích khi sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội

100% lưu trữ trên Cloud, an toàn bảo mật: Phần lớn các phần mềm bảo hiểm xã hội hiện nay đều có thể thực hiện tác vụ ngay trên Internet và không cần phải họp và báo cáo trực tiếp với Ban lãnh đạo.

Tự động tính số tiền bảo hiểm cần, hỗ trợ tiết kiệm thời gian thủ tục, kê khai bảo hiểm xã hội, nhân viên HR có thể tranh thủ tổng hợp, đưa đơn nộp và làm báo cáo ngay tại nhà mà không cần phải đi tới cơ quan.

Hầu hết các phần mềm bảo hiểm xã hội hiện nay đều kết nối trực tiếp với:

  • Cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam
  • Các đơn vị cung cấp I-VAN (Vui lòng tham khảo bài viết Bảo hiểm xã hội là gì để hiểu rõ về thủ tục thực hiện bảo hiểm xã hội đang được sử dụng hiện nay).
  • Phần mềm bảo hiểm thường sẽ được tích hợp với chữ ký số điện tử, để giảm thời gian phải đi xin chữ ký và lập báo cáo, đặc biệt tiết kiệm thời gian cho nhân viên HR.

do vậy rất tiện lợi, đơn giản cho người sử dụng. Để lại thông tin ngay để được tư vấn cùng chuyên gia về giải pháp phần mềm bảo hiểm xã hội tốt nhất dành cho các anh chị chủ doanh nghiệp.

Vậy, tôi có thể tải phần mềm bảo hiểm xã hội miễn phí không?

Hiện nay, chưa có phần mềm bảo hiểm xã hội miễn phí cho doanh nghiệp, vì vậy các chủ doanh nghiệp tốt nhất nên tham khảo để lựa chọn giải pháp phần mềm bảo hiểm phù hợp nhất với mô hình công ty. Thông thường, các đơn vị cung cấp phần mềm bảo hiểm xã hội sẽ có chương trình trải nghiệm miễn phí 30 ngày để doanh nghiệp dần làm quen khi thực hiện nghiệm vụ trực tiếp trên phần mềm.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng, ngoài các nhóm đối tượng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, hiện nay nhà nước Việt Nam cũng đã chấp nhận nhóm người dân làm tự do và có thể đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Quy trình để thực hiện điều này khá đơn giản, người dùng cá nhân vui lòng tham khảo Bảo hiểm xã hội Việt Nam với tổ chức và cá nhân để có đầy đủ thông tin nhất

Đối tượng sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội

Đối tượng phải tương tác với phần mềm xã hội đặc biệt đa dạng, tuy nhiên, bộ phận nhấn ự và cấp quản lý mảng nhân sự chính là những đối tượng có tương tác lớn nhất với doanh nghiệp.

Cấp quản lý, lãnh đạo có nhiệm vụ giám sát báo cáo, mức thu phí, nộp phí hàng năm để đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng cũng như chắc chắn để không có sự sai lệch khi nhập liệu lên hệ thống.

Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội riêng lẻ, bản thân chủ doanh nghiệp đã tự giới hạn mình bởi các phần mềm bảo hiểm xã hội độc lập hiện nay vẫn yêu cầu nhân sự phải nhập và xuất dữ liệu thủ công bằng tay, và phải tự đối soát thông tin nhân viên.

Hoạt động này có thể dẫn đến rất nhiều sai sót, đặc biệt ở các đơn vị lớn có lượng nhân sự từ 100 người trở lên.

Trong hệ thống các công ty lớn trên 200 lao động, quản lý nhân sự thực là một điều nan giải, bắt đầu từ những tác vụ tương tác với cơ quan nhà nước như kê khai thuế Cá nhân, BHXH hay BHYT.

Vậy, đâu là giải pháp để tối ưu quy trình bảo hiểm xã hội, đặc biệt với các công ty có phòng ban nhân sự lớn, với nhiều cấp bậc khác nhau?

phần mềm bảo hiểm xã hội

Phần mềm bảo hiểm xã hội Misa

Phần mềm bảo hiểm xã hội MISA đã được cơ quan bảo hiểm xã hội Việt Nam cấp phép và chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 9, 2020.

Phần mềm bảo hiểm xã hội Misa là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp vừa và lớn tại Việt Nam, với tính năng độc nhất chính là tích hợp với Nền tảng quản trị Nguồn lực AMIS MISA để tối ưu hoá sức lực và chất xám của bộ phận nhân sự, cũng như tiết kiệm thời gian thực hành nghiệp vụ và báo cáo đáng kể.

Qua đó, phần mềm bảo hiểm xã hội Misa có khả năng phục vụ nhu cầu của các đối tượng sau:

  • Đối với nhà đầu tư, Chủ doanh nghiệp, CEO, ban lãnh đạo & điều hành công ty: chính là khả năng cung cấp báo cáo tổng quát về tình hình kê khai bảo hiểm xã hội của cơ quan, doanh nghiệp, có khái quát chung về các khoản thu chi cần thiết
  • Đối với phòng ban, cán bộ nhân sự: đơn giản hoá các thủ tục quan trọng cần phải làm, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực.
  • Đối với nhân viên công ty: dễ dàng theo dõi thông tin lý lịch, cũng như quá trình đóng BHXH của bản thân và doanh nghiệp, qua đó có những thắc mắc hợp lý với hồ sơ cá nhân, và không mất thời gian chờ đợi bộ phận nhân sự phản hồi như cách làm truyền thống.

Tại sao nên sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội Misa?

Khác biệt so với các phần mềm bảo hiểm xã hội khác trên thị trường, phần mềm bảo hiểm xã hội Misa được tích hợp với Nền tảng Quản trị nguồn Nhân lực AMIS MISA, đem đến vô vàn tiện ích cho người sử dụng. Qua đó, AMIS BHXH cung cấp đầy đủ tính năng, chính là phần mềm kê khai BHXH điện tử phù hợp với mọi doanh nghiệp. Ngoài các lợi ích chung của phần mềm bảo xã hội, phần mềm AMIS MISA còn rất hữu ích tới người sử dụng nhờ các tính năng:

  • Có kết nối trực tiếp với cơ quan bảo hiểm xã hội, tự cập nhật hồ sơ bảo hiểm xã hội thông qua cổng nối trực tiếp với AMIS Thông tin nhân sự, tiết kiệm thời gian khai báo tăng hay giảm lao động, qua đó tự động tìm ra lỗi sai về dữ liệu khi đối sánh với cơ quan bảo hiểm.
  • Tự động tính số tiền cần nộp, số tiền chi trả cho lao động và kết nối trực tiếp tới cơ sở dữ liệu của cơ quan bảo hiểm xã hôi, qua đó tự tìm ra lỗi sai và khớp các số liệu đang bị chênh lệch, qua đó tiết kiệm 80% thời gian tính toán và đối chiếu dữ liệu
  • Đầy đủ 19 tính năng quan trọng, phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp ở mọi quy mô nhỏ-vừa-lớn, hơn thế nữa đặc biệt an toàn với tính bảo mật tuyệt đối
  • Kết nối thông tin đầu cuối, dữ liệu mang tính kế thừa. Bộ phận nhân sự khi tác vụ trên phần mềm bảo hiểm xã hội MISA không cần thiết phải nhập dữ liệu từ đầu, bởi thông tin nhân sự đã được khởi tạo ngay từ AMIS Tuyển dụng và đồng bộ hoá tới tất cả ứng dụng thuộc nền tảng AMIS tổng thể.
  • Nhân viên tự lập thông tin nhân sự: là một tính năng cực kỳ nổi bật khác của hệ thống AMIS Nhân sự. Nhân viên sẽ được sử dụng AMIS Nhân viên để sửa đổi thông tin về BHXH, thuế TNCN và thông tin cá nhân ngay từ khi mới bắt đầu làm việc, qua đó 100% sẽ không để lại sai sót.

Dùng thử miễn phí

Ngay khi trải nghiệm miễn phí 30 ngày sản phẩm AMIS MISA quản trị nguồn nhân lực hợp nhất, riêng với phần mềm AMIS Bảo hiểm xã hội, anh/chị chủ doanh nghiệp đã có thể trải nghiệm đầy đủ các tính năng, không cần phải nhập liệu nhiều lần, thông qua sự kết nối với:

  • Phần mềm thông tin nhân sự, quản lý 360 độ dữ liệu nhân viên hiện đang làm việc tại công ty
  • Chữ ký số Esign, dành cho mọi đối tượng như tổ chức, cá nhân độc lập và kể cả các cá nhân thuộc tổ chức
  • Hệ thống bảo hiểm xã hội chính thức tại Việt Nam, với tương tác trực tiếp và làm việc với cơ quan bảo hiểm 100% thông qua Internet, không cần phải gặp mặt trực tiếp

Quan trọng hơn hết, AMIS BHXH tuân thủ tiêu chuẩn bảo mật đạt chuẩn quốc tế như CMMI, ISO9001, ISO27001, trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier 3, độ tin cậy 99.9% và dữ liệu được mã hóa theo chuẩn quốc tế SSL … giúp người dùng an tâm tuyệt đối về tính an toàn, và bảo mật của dịch vụ phần mềm.

Ngoài ra, MISA từ lâu đã được biết đến là phần mềm quản trị nghiệp vụ kế toán hàng đầu Việt Nam, và đây chính là nền tảng tốt nhất để phát triển hệ thống quản trị doanh nghiệp & nhân sự, tập trung vào nhóm doanh nghiệp lớn.

Để có thể tìm hiểu thêm về giải pháp tổng thể và phần mềm bảo hiểm xã hội Misa nói riêng, anh/chị vui lòng tham khảo thông tin và đặt lịch tư vấn, để nhận được hướng dẫn sử dụng đơn giản và rõ ràng nhất. Ngoài ra, anh chị có thể liên hệ trực tiếp với MISA HELP để được hỗ trợ kê khai tốt nhất.

Tổng kết

Nền tảng AMIS MISA quản trị nguồn lực độc nhất chính là giải pháp hoàn hảo cho nhóm doanh nghiệp vừa và lớn hiện đang làm việc tại Việt Nam.

Phần mềm bảo hiểm xã hội AMIS BHXH chỉ là một bộ phận trong chuỗi giải pháp mà Nền tảng quản trị nguồn lực độc nhất AMIS MISA có khả năng cung cấp tới khách hàng. Hiện nay, phần mềm AMIS MISA đã và đang được hơn 12.000 khách hàng Việt Nam ưa thích sử dụng, với dịch vụ chăm sóc hậu mãi cực ân cần, nhiệt tình và chu đáo.

Để biết thêm chi tiết về cách sử dụng, anh chị vui lòng tham khảo thông tin qua MISA Help, hoặc để lại thông tin cá nhân. Tư vấn viên tại AMIS MISA sẽ liên hệ lại với anh chị trong thời gian sớm nhất.

Chia sẻ bài viết hữu ích này