Kiến thức Quản lý - điều hành Phương pháp quản lý dự án bất động sản hiệu quả bạn...

Phương pháp quản lý dự án bất động sản hiệu quả bạn nên biết

56

Quản lý dự án bất động sản là lĩnh vực có nhiều điểm khác biệt mà nhà quản lý chú ý. Trong đó, tiêu biểu nhất phải kể đến các nhu cầu:

  • Kết nối giữa các chi nhánh, bộ phận do các dự án BĐS thường phân tán trên nhiều khu vực địa lý, tỉnh thành
  • Quản lý tiến độ gắn liền với lộ trình công việc, năng suất của các bộ phận & nhân viên
  • Gắn liền việc quản trị công việc với công tác bán hàng, kế toán do nhiều dự án từ khi thi công đã mở bán

Vậy phương pháp nào giúp việc quản lý dự án bất động sản đạt hiệu quả? Bài viết này MISA AMIS xin gửi đến bạn đọc những kinh nghiệm triển khai giải pháp quản trị dự án cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, thi công xây dựng hay lĩnh vực liên quan.

Quản lý dự án bất động sản

1, Vấn đề thường gặp trong quản lý dự án bất động sản

Khác với các lĩnh vực kinh doanh thương mại, sản xuất khác, lĩnh vực bất động sản, thi công xây dựng thường gặp phải nhiều vấn đề khó khăn hơn.

  • Khó kiểm soát tiến độ công việc của nhiều dự án cùng lúc, công việc đang bị trì trệ ở giai đoạn nào, bước nào, nguyên nhân là gì. Tiến độ thi công không khớp thực tế. Quản lý không biết được ngày, giờ nào nhân viên cập nhật tiến độ.
  • Khó quản lý các đầu việc đã giao cho nhân viên, bị chồng chéo, hoặc đã giao việc nhưng nhân viên thụ động, sếp chưa thúc giục thì chưa thực hiện
  • Thất thoát tài sản, tiêu tốn nhiều chi phí do không được quản lý chặt chẽ việc sử dụng tài sản, trang thiết bị, nguồn lực phân tán
  • Quy trình giữa các bộ phận bị chồng chéo, thông tin không được cập nhật real time dẫn đến tình trạng kéo dài thời gian xử lý công việc
  • Khả năng teamwork của nhân viên kém
  • Các doanh nghiệp phân phối các dự án bất động sản khó kiểm soát thông tin từng dự án, các troubles hay tiến độ bàn giao

Trước thực trạng thường thấy này, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thường ứng dụng Phần mềm quản lý dự án trong công việc để tối ưu năng suất, kiểm soát tiến độ chặt chẽ. Có 3 loại phần mềm thông dụng:

  • Phần mềm tự viết: được doanh nghiệp viết theo quy trình làm việc thực tế, customize theo yêu cầu của dự án. Loại phần mềm này đòi hỏi doanh nghiệp chi một khoản ngân sách lớn để đầu tư
  • Phần mềm quản lý dự án đóng gói/viết sẵn: là phần mềm được viết dựa vào các mô hình quản trị công việc tiên tiến trên thế giới như phương pháp Eisenhower, biểu đồ Gantt, Kanban… Doanh nghiệp thường được tư vấn thiết lập quy trình làm việc tương ứng với thực tế trên phần mềm, thay vì customize phần mềm theo quy trình thực tế. Chi phí triển khai hợp lý.
  • Quản lý dự án bất động sản bằng excel

2, Quản lý dự án bất động sản với AMIS Công việc

AMIS Công việc là phần mềm quản lý dự án được viết chung cho các doanh nghiệp bất động sản, xây dựng, thiết kế thi công hay các doanh nghiệp thương mại, sản xuất khác. Phần mềm có chức năng giao việc, quản lý tiến độ, đệ trình, phê duyệt công việc hay phân bổ nguồn lực & tổng hợp các báo cáo về năng suất, mức độ hoàn thành công việc của nhân viên trong mỗi dự án/phòng ban.

3 Ưu điểm khiến các doanh nghiệp lựa chọn AMIS Công việc thay vì sử dụng phần mềm khác được tổng hợp gồm:

  • Chi phí sử dụng hợp lý được tính theo user, doanh nghiệp chọn quy mô triển khai thích hợp sẽ tiết kiệm nhiều chi phí so với thuê viết phần mềm
  • Khả năng kết nối với các phân hệ quản trị doanh nghiệp khác để tối ưu năng suất, quy trình tác nghiệp như CRM (Quản trị bán hàng & quan hệ khách hàng), Phân hệ Kế toán, Quản lý nhân sự và các phân hệ quản lý điều hành khác.
  • Đáp ứng các nghiệp vụ quản trị dự án & quản lý công việc cốt lõi, chi tiết, hệ thống. Giúp doanh nghiệp trong lĩnh vực BĐS và lĩnh vực thi công, thiết kế xây dựng liên quan tối ưu hiệu quả làm việc

Dưới đây là những tính năng và lợi ích phần mềm cung cấp:

Quản lý giao việc

AMIS Công việc giúp nhà quản lý dự án giao việc cho cấp dưới với đầy đủ thông tin: người nhận việc, thời hạn hoàn thành, mức độ ưu tiên, tài liệu đính kèm, mô tả công việc…

Tất cả công việc đã giao cho một hay nhiều nhiều người đều được tổng hợp trên một hệ thống, có báo cáo phân tích rõ ràng.

Phân loại công việc

Điểm nổi bật khi giao việc qua phần mềm AMIS thay vì qua ứng dụng chat:

  • Tự động thông báo tới những người liên quan trong dự án thông qua email và thông báo hiển thị trên ứng dụng quản lý công việc trên điện thoại hoặc giao diện phần mềm trên PC
  • Giao việc ngay trên di động khi không có mặt tại văn phòng, chỉ cần kết nối mạng
  • Thông tin giao việc qua các cấp đều chuẩn xác, không có sự sai lệch về thông tin so với khi giao việc thủ công, giao việc qua chat
  • Tránh bỏ sót công việc đã giao do bị trôi tin khi chat trong group

Quản lý tiến độ dự án

Đây là phần mềm quản lý dự án bất động sản có khả năng thiết lập tự động tính toán tiến độ của công việc cha từ công việc con, giúp cấp quản lý dự án/phòng ban theo dõi tiến độ mọi lúc mọi nơi mà không phải hỏi từng người để tổng hợp thông tin.

Chức năng quản lý tiến độ thường xuyên được các doanh nghiệp tận dụng để:

  • Kiểm soát tình hình thi công, tiến độ bàn giao, tiến độ xử lý các vụ việc liên quan đến từng dự án
  • Tổng hợp tiến độ hoàn thành của một nhân viên với các đầu việc được giao
  • Phát hiện các nút thắt khiến dự án bị chậm trễ tiến độ

Báo cáo tổng hợp

quản lý tiến độ dự án bất động sản

Hệ thống báo cáo đầu ra là điểm được các CEO đặc biệt chú ý. Đây là căn cứ để nhà quản lý đánh giá được năng suất nhân viên, tình hình phân bổ nguồn nhân lực, số lượng công việc theo từng khoảng thời gian…

Báo cáo này giúp:

  • Điều chỉnh việc phân bổ nguồn lực nếu phát hiện sự bất hợp lý
  • Xét lương, thưởng, tăng giảm đãi ngộ tương ứng với năng lực của từng nhân viên
  • Giao việc cho người phù hợp

Kết nối với phân hệ quản trị khác

AMIS Công việc hiện nay đã kết nối trực tiếp với phân hệ CRM – Quản trị bán hàng & quản lý quan hệ khách hàng. Như vậy, doanh nghiệp có thể:

  • Liên thông dữ liệu giữa 2 phân hệ, giảm được các thao tác, thời gian nhập liệu giúp gia tăng năng suất lao động của nhân viên
  • Gia tăng sự chính xác trong phân tích, xử lý thông tin, dữ liệu
  • Số liệu được cập nhật real time (theo thời gian thực)

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp bất động sản, tư vấn thiết kế, thi công đã sử dụng MISA AMIS như một nền tảng không thể thiếu để quản trị công việc, quản trị doanh nghiệp hiệu quả.

Nếu doanh nghiệp bạn đang cần một phương pháp quản lý dự án bất động sản giúp năng suất tối đa, chi phí sử dụng hợp lý, bạn có thể NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY. Hoặc tự mình trải nghiệm miễn phí bằng cách tự tạo tài khoản:

Trải nghiệm miễn phí