Kiến thức Top 5 công cụ bán hàng giúp gấp ba doanh thu trong...

Top 5 công cụ bán hàng giúp gấp ba doanh thu trong năm 2021

75
công cụ bán hàng

Các chuyên gia bán hàng đều đồng ý rằng khi có sự hỗ trợ của các công cụ bán hàng, kết quả kinh doanh sẽ tốt hơn gấp bội. Một lý do khác để đầu tư vào công nghệ là gần đây nhân viên kinh doanh bắt đầu yêu cầu các công cụ hiện đại phục vụ cho công việc của họ. Điều này có nghĩa là nếu công ty nào sử dụng các phương pháp bán hàng bảo thủ hoặc cổ điển không chỉ có nguy cơ bị mất doanh số mà ngay cả những người bán hàng giỏi nhất cũng sẽ rời đi, không sớm thì muộn.

Theo kết quả nghiên cứu của LinkedIn trong năm 2020: 47% chuyên gia bán hàng cho biết họ sử dụng công nghệ bán hàng mỗi ngày để chốt được nhiều giao dịch hơn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn năm danh mục phần mềm bán hàng quan trọng theo ý kiến của phần đông các chuyên gia bán hàng bao gồm: phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), phần mềm phân tích bán hàng, phần mềm họp trực tuyến, phần mềm tự động hóa tiếp thị và phần mềm dịch vụ khách hàng.

Phần mềm CRM

Như tên cho thấy, phần mềm CRM (phần mềm quản lý quan hệ khách hàng) là một hệ thống để quản lý các mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng. Nó giúp bạn theo dõi khách hàng hiện tại, tăng cường mối quan hệ với khách hàng, cải thiện khả năng giữ chân khách hàng và tự động hóa giao tiếp với khách hàng.

Đối với hầu hết các công ty, CRM là khoản đầu tư đầu tiên và thường là khoản đầu tư lớn nhất cho công nghệ bán hàng của doanh nghiệp. Chỉ riêng việc áp dụng CRM đã tăng 113% kể từ năm 2016, đồng thời 65% các chuyên gia bán hàng cho biết họ đã sử dụng các ứng dụng CRM vào năm 2020, theo kết quả nghiên cứu năm 2020 của LinkedIn.

Do những tiến bộ trong công nghệ mà CRM đã phát triển thành các hệ thống hỗ trợ đa tầng, phức tạp. Từ việc cung cấp các bản cập nhật theo thời gian thực để thực hiện tính điểm khách hàng tiềm năng nâng cao và tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, phần mềm CRM hiện cung cấp vô số tính năng giúp nhân viên bán hàng tối ưu hóa quy trình bán hàng của họ.

Ngày nay, hầu hết các giải pháp CRM đều là nền tảng SaaS, doanh nghiệp trả tiền dựa vào số lượng người dùng mỗi tháng. Phần mềm CRM On Premise ngày càng bị “xa lánh” vì không có tính di động và ngốn rất nhiều chi phí của doanh nghiệp.

Mặc dù thị trường phần mềm CRM vô cùng sôi động nhưng có nhiều phân đoạn khác nhau, phù hợp với cả doanh nghiệp nhỏ lẫn quy mô lớn.

Chọn nền tảng quản lý doanh nghiệp phù hợp là một quyết định quan trọng, vì trong tương lai có thể bạn sẽ muốn tích hợp nó với các ứng dụng và nền tảng khác khi công ty ngày càng phát triển. Vì thế hãy đảm bảo rằng bạn chọn một nền tảng sẽ không giới hạn bạn.

Phần mềm CRM nằm trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS được hơn 12.000 doanh nghiệp sử dụng bởi tính linh hoạt cùng khả năng kết nối thông minh của mình. Mới đây, nền tảng này đã giành được danh hiệu “Top 10 sản phẩm công nghệ số Made in Việt Nam 2020” cùng danh hiệu “Top 10 sản phẩm công nghệ Việt Nam 2020”.

Phần mềm phân tích bán hàng

Phần mềm phân tích bán hàng là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các công cụ và hệ thống cho phép các chuyên gia bán hàng và người quản lý theo dõi, đánh giá và nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng của họ một cách hiệu quả, đồng thời dự đoán xu hướng và kết quả. Chúng cung cấp cho các nhà quản lý bán hàng một cái nhìn chi tiếtt về hoạt động của nhân viên, mức độ yêu thích của sản phẩm và chiến dịch tiếp thị đang thực hiện.

Trong thời đại của dữ liệu lớn, phân tích bán hàng đã trở thành một phần quan trọng của mọi báo cáo bán hàng. Thay vì thu thập các số liệu phân tích theo cách thủ công thông qua một mớ bảng tính, phần mềm phân tích bán hàng cho phép các nhà quản lý bán hàng truy cập nó một cách có hệ thống ở bất kỳ địa điểm làm việc nào.

Hệ thống phân tích bán hàng thường được triển khai trên các phần mềm CRM và sử dụng các thuật toán dựa trên dữ liệu hiện có để tiết lộ thông tin chi tiết, mặc dù một số đóng vai trò như cả hệ thống ghi lại CRM cũng như chính công cụ phân tích.

Việc áp dụng phần mềm phân tích bán hàng đang phát triển nhanh chóng trong thế giới kinh doanh. Trong quá khứ, chủ yếu các doanh nghiệp lớn hơn đã tận dụng loại hình công nghệ này. Nhờ sự gia tăng của vai trò SalesOps trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc áp dụng các công cụ phân tích bán hàng đã phát triển trong phân khúc này gần đây.

Phần mềm họp trực tuyến và các công cụ bán hàng từ xa

Ngày càng có nhiều tổ chức bán hàng tổ chức các cuộc họp trực tuyến để giới thiệu hoặc chia sẻ các dịch vụ của họ. Mặc dù việc xây dựng lòng tin với người mà bạn gặp trực tiếp dễ dàng hơn, nhưng lợi ích của các cuộc họp trực tuyến rất rõ ràng trong thời điểm covid-19 bùng phát.

Nhiều công cụ cung cấp các tính năng bổ sung bên ngoài chức năng chính là họp trực tuyến như là khả năng chia sẻ tệp, bảng trắng và chia sẻ màn hình và các tính năng ghi âm cuộc gọi. Một số nhà cung cấp còn tích hợp với tự động hóa tiếp thị và phần mềm CRM để đồng bộ hóa dữ liệu kinh doanh quan trọng vào các cuộc họp có liên quan.

Các công ty đương nhiệm như Skype và WebEx đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các giải pháp mới cạnh tranh thị phần gần đây. Nhiều giải pháp mới nhất trên thị trường là các dịch vụ dựa trên công nghệ đám mây sẽ hoạt động trên các thiết bị phần cứng được hỗ trợ.

Phần mềm tự động hóa tiếp thị

Mọi cuộc mua bán bắt đầu bằng một trong hai cách: người bán tìm người mua hoặc người mua tìm người bán. Tự động hóa tiếp thị và các công cụ tạo khách hàng tiềm năng nhằm mục đích khuyến khích cách bán hàng thứ hai.

Loại phần mềm này cho phép các công ty hợp lý hóa quy trình tiếp thị và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của họ bằng cách tự động hóa các nhiệm vụ tiếp thị như gửi email marketing, đăng bài trên mạng xã hội và nhập thông tin khách hàng tiềm năng.

Khi một liên hệ mới tiếp cận với nền tảng tự động hóa tiếp thị, công cụ sẽ giúp các nhà tiếp thị nhận diện và ưu tiên những khách hàng tiềm năng này, đồng thời nuôi dưỡng họ đến giai đoạn sẵn sàng bán hàng.

Một thành phần quan trọng của phần mềm này là việc cung cấp các tính năng phân tích để đo lường tác động của toàn bộ chiến dịch trên các phân đoạn và kênh. Các tính năng này đo lường tác động của chiến dịch đối với KPI của nhóm tiếp thị, ROI của chiến dịch và tác động của chiến dịch đối với doanh thu của công ty.

Mặc dù phần mềm này giúp nhóm tiếp thị tự động hóa nhiều nhiệm vụ, nhưng chúng không làm cho các kỹ năng của con người trở nên thừa thãi, càng không phải là giải pháp mà bạn có thể “đặt và quên”.

Trong khi CRM thường là khoản đầu tư công nghệ bán hàng đầu tiên, thì tự động hóa tiếp thị là phần thứ hai gần nhất và là yếu tố quan trọng đối với hầu hết các nhóm bán hàng hiện đại. Hầu hết các nhà cung cấp phần mềm CRM đều mở rộng để cung cấp thêm phần mềm tự động hóa tiếp thị. Ví dụ như MISA AMIS có phần mềm CRM và phần mềm Aimarketing.

Phần mềm dịch vụ khách hàng

Các công cụ dịch vụ khách hàng giúp doanh nghiệp quản lý thông tin liên lạc đến và đi trên nhiều kênh, cung cấp dịch vụ và giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả. Với loại công nghệ này, người dùng có thể theo dõi mọi yêu cầu của khách hàng và hiểu rõ hơn về thời gian phản hồi của họ nhờ các chức năng phân tích được tích hợp sẵn.

Mặc dù không có định nghĩa toàn diện về phần mềm dịch vụ khách hàng, nhưng hầu hết các nhà cung cấp đều phát triển những tính năng như định tuyến cuộc gọi, bảng điều khiển phân tích, tự động chấm công và quản lý phản hồi của khách hàng.

Trước đây, chỉ những công ty có lượng khách hàng yêu cầu nhiều mới cần đến hệ thống hỗ trợ và chăm sóc khách hàng. Các công ty có số lượng khách hàng ít hơn có xu hướng vẫn sử dụng email và điện thoại làm công cụ chính để hỗ trợ khách hàng. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các giải pháp dịch vụ khách hàng trở nên hợp lý hơn và việc áp dụng loại công cụ này đã phát triển trên tất cả các phân khúc kinh doanh.

Hiện nay có hàng trăm công cụ bán hàng phù hợp với quy mô hoạt động của từng doanh nghiệp với mức chi phí hợp lý vô cùng. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, gia tăng năng suất làm việc để đạt được con số doanh thu – lợi nhuận mơ ước thì việc nghiên cứu để đầu tư các công cụ này là hoàn toàn hợp lý.