Kiến thức Chuyển đổi số Chuyện quản lý và tạo động lực cho 2000 nhân sự mùa...

Chuyện quản lý và tạo động lực cho 2000 nhân sự mùa Covid-19 tại MISA

98
MISa lam viec lai nha

Ngay từ những ngày đầu năm 2020, cán bộ nhân viên MISA đã được ban lãnh đạo khơi dậy tinh thần làm việc nỗ lực, sáng tạo, thần tốc làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Cho đến khi dịch Covid 19 xuất hiện, nhân viên MISA được trang bị kiến thức, kỹ năng thích ứng và tinh thần vượt qua thử thách mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trải qua thời gian làm việc từ xa, đến nay cũng là đợt làm việc tại nhà lần 2, câu chuyện quản lý và tạo động lực cho hơn 2000 nhân sự tại MISA mùa Covid-19 được đông đảo doanh nghiệp lớn nhỏ khác quan tâm. Ngay sau đây, MISA AMIS sẽ gửi quý bạn đọc câu chuyện chân thực nhất về những gì MISA đã áp dụng để vận hành từ xa hiệu quả.

MISa lam viec lai nha

Áp dụng Văn hóa doanh nghiệp “Đoàn kết tạo sức mạnh”

Trước bối cảnh biến động từ ảnh hưởng của dịch Covid 19, tâm lý người lao động có nhiều hoang mang. Hàng loạt doanh nghiệp cắt giảm nhân sự, giảm lương nhân viên, các doanh nghiệp nhỏ khó thích ứng buộc phải giải thế. Ít nhiều trong nội bộ doanh nghiệp, nhân viên có tâm lý lo sợ, hoang mang gây ảnh hưởng đế hiệu quả công việc.

Hiểu được tình thế đó, nhà lãnh đạo tại MISA là những người tiên phong ổn định tâm lý người lao động. Lấy khuyến khích, tạo động lực để cổ vũ tinh thần nhân viên. Đồng thời văn hóa lắng nghe, chia sẻ tại MISA đã được áp dụng triệt để.

áp dụng nghệ thuật lãnh đạo trong thời kỳ covid

Áp dụng văn hóa và nghệ thuật lãnh đạo trong công tác quản trị nhân lực, phát triển đội ngũ tại MISA được ban Tổng giám đốc của MISA vận dụng hiệu quả.

  • Ban lãnh đạo lắng nghe và thấu hiểu nhân viên. Lấy tạo động lực để giúp nhân viên phát triển và thích ứng
  • Nhân viên sẵn sàng lắng nghe và học hỏi, thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp trong công việc, phát triển bản thân
  • MISA sử dụng mạng xã hội doanh nghiệp là không gian giao tiếp, tương tác giữa các thành viên trong nội bộ doanh nghiệp. Vừa để động viên nhau cố gắng hoàn thành mục tiêu, vừa để dòng chảy thông tin tại doanh nghiệp liên tục, xuyên suốt

Những chỉ đạo từ Ban TGĐ, những tin truyền thông nội bộ liên tục được lan tỏa để khích lệ tinh thần nhân viên. Bởi vì lẽ đó, 2000 nhân sự tại MISA đã truyền tin nhau nỗ lực hơn, chia sẻ rầm rộ hơn trên Mạng xã hội, trong các group nội bộ về tinh thần quyết tâm biến thách thức thành cơ hội, tìm kiếm cơ hội ngay trong khủng hoảng từ Covid-19.

Trải nghiệm miễn phí AMIS Mạng xã hội doanh nghiệp tại đây:

Trải nghiệm miễn phí

Sẵn sàng công cụ làm việc từ xa cho cán bộ nhân viên

Là một doanh nghiệp công nghệ, MISA sử dụng chính những sản phẩm “Make in Vietnam” do mình sáng tạo để phục vụ công tác làm việc tại nhà. Dữ liệu làm việc cho các bộ phận tại doanh nghiệp vốn đã được số hóa trước khi Covid-19 bùng phát. Do vậy, nhân viên ở các bộ phận hoàn toàn trong tâm thế chủ động, gắn với tinh thần tự giác để hoàn thành khối lượng công việc như tại văn phòng.

Điểm khác biệt duy nhất là những cuộc họp được thay thế bằng ứng dụng Zoom trực tuyến.

công cụ làm việc từ xa

Các ứng dụng được MISA áp dụng cho việc vận hành từ xa có thể kể đến như:

1, Quản trị doanh nghiệp tổng thể bằng nền tảng MISA AMIS

MISA AMIS là nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất có đầy đủ các phân hệ Kế toán tài chính, Nhân sự, Tuyển dụng, Bán hàng (CRM), aiMarketing (Dịch vụ phần mềm Marketing tự động), Quản lý công việc, Quản lý tài sản, Mạng xã hội doanh nghiệp….

Với nền tảng này, ban lãnh đạo có thể nắm bắt mọi diễn biến và tình hình kinh doanh tại doanh nghiệp ngay cả khi làm việc tại nhà:

  • Số liệu kinh doanh: doanh thu, lợi nhuận, chi phí, tình hình công nợ, doanh số từng văn phòng/ khu vực kinh doanh/ nhân viên kinh doanh…
  • Tổng số nhân sự, tình hình biến động nhân sự, hiệu quả tuyển dụng, quỹ lương/thưởng cho cán bộ
  • Hiệu quả của các hoạt động marketing, kế toán, quản lý kinh doanh, IT… cũng thường xuyên được ban lãnh đạo nắm bắt trên hệ thống Cây tài liệu của MISA và báo cáo kết quả hoạt động hàng ngày, hàng tuần.

Với từng bộ phận chuyên môn, các phòng ban sử dụng phân hệ chuyên môn riêng đáp ứng nghiệp vụ để thực hiện công tác làm việc tại nhà để đảm bảo hiệu quả, khối lượng công việc như tại văn phòng. Trong đợt làm việc từ xa lần 1 (tháng 4/2020), toàn bộ văn phòng Hà Nội, Hồ Chí Minh làm việc tại nhà. Trong đợt 2 từ cuối tháng 7 đến nay, văn phòng Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột 100% làm việc tại nhà, văn phòng Hà Nội 50% làm việc tại nhà, 50% làm việc tại văn phòng.

2, Bộ phận back office đảm bảo hiệu quả khi làm việc tại nhà

Sử dụng các phân hệ chuyên môn đáp ứng nghiệp vụ, nhân viên MISA làm việc tại nhà với tâm thế chủ động, tự giác. Các công cụ được hầu hết các nhân viên và bộ phận sử dụng thường xuyên bao gồm:

AMIS Công việc – Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm có chức năng giao việc, lập kế hoạch công việc, quản lý tiến độ và thời hạn hoàn thành khoa học. Giao và nhận việc, đệ trình và phê duyệt công việc mọi lúc mọi nơi, giảm tải 80% thời gian review, báo cáo tiến độ công việc hàng ngày.

Xem báo cáo công việc từ xa

AMIS Công việc được áp dụng tại nhiều bộ phận để quản lý phòng ban, dự án luôn nắm được đầu việc, tiến độ công việc và nắng suất của từng nhân viên trong phòng khi làm việc từ xa.

AMIS Kế toán – hạch toán kế toán ngay tại nhà

AMIS Kế toán là phần mềm kế toán online có thể kết nối trực tiếp với CRM và phần mềm nhân sự. Do vậy, khi làm việc từ xa, kế toán viên có thể có các dữ liệu kinh doanh từ đơn hàng, hợp đồng, công nợ, kết nối ngân hàng điện tử, kê khai thuế điện tử …. nhanh chóng và chính xác.

Kế toán cũng dễ dàng cập nhật tình hình thu nợ, quỹ tiền mặt, tiền gửi, số chi phí phát sinh trong kỳ để báo cáo tới ban tổng giám đốc, kịp thời điều chỉnh chi phí nếu vượt hạn mức hoặc thu hồi công nợ nếu tình hình thu nợ chưa đạt hiệu quả.

kế toán online

AMIS Nhân sự – Cán bộ nhân sự tính lương, chấm công từ xa

Có thể nói, thời kỳ Covid-19 nhưng 2000 nhân viên MISA chưa ai bị giảm lương hay bị cắt giảm biên chế, công việc. Đây là điều mà nhân viên MISA luôn tự hào và yên tâm cống hiến vì sự phát triển của công ty.

Với bộ phận nhân sự tại MISA, dù làm việc từ xa nhưng bộ phận HR luôn mang đến cho đồng nghiệp dịch vụ nhân sự tốt, tính lương, thưởng kịp thời. Đưa ra những chính sách liên tục được cải tiến. Việc chấm công, tính lương, quản lý hồ sơ nhân sự làm ở nhà cũng như tại công ty, nói không với sự chậm trễ, trì hoãn công việc.

Tất cả nghiệp vụ về nhân sự được AMIS Nhân sự đáp ứng đầy đủ. Thông tin về phần mềm quản lý nhân sự có tại đây.

Kinh doanh check báo giá – cập nhật đơn hàng mọi lúc mọi nơi trên CRM

Bộ phận kinh doanh tại MISA là tuyến đầu đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Thay vì đi gặp mặt khách hàng trực tiếp để triển khai phần mềm như trước đây, hiện nay nhân viên kinh doanh của MISA giảm thiểu tiếp xúc bằng cách hướng dẫn và triển khai sản phẩm cho khách hàng từ xa, giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

CRM

Các ứng dụng sử dụng để tư vấn và triển khai, hướng dẫn cho khách hàng: Team Viewer, Ultra View, Zoom, Zalo, Skype

Ứng dụng để check báo giá, tạo đơn hàng, hợp đồng, check-in địa điểm gặp gỡ khách hàng thông qua AMIS CRM. Phân hệ CRM trên MISA có các báo cáo chuyên sâu giúp nhà quản lý, nhân viên kinh doanh, kế toán và bộ phận liên quan nắm bắt các thông tin sau:

  • Số lượng khách hàng tiềm năng và thông tin, lịch sử chăm sóc, tiếp cận khách hàng
  • Doanh thu, đơn hàng
  • Số lượng cơ hội bán hàng, cơ hội thắng, cơ hội thua và phân tích nguyên nhân
  • Tỷ lệ chuyển đổi giữa các giai đoạn mua hàng của khách hàng…

Bằng việc chuyển đổi số toàn diện doanh nghiệp, MISA đã vận hành từ xa trong những thời điểm dịch bệnh có khả năng lây lan nhanh. Dù không có mặt tại văn phòng nhưng với sự lãnh đạo và chỉ dẫn cụ thể từ ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên MISA luôn trong tâm thế thích ứng nhanh và quyết tâm thực hiện mục tiêu đã định.

Trải nghiệm miễn phí bộ công cụ MISA đang sử dụng để vận hành và quản lý doanh nghiệp từ xa hiệu quả bằng cách tự tạo tài khoản ngay sau đây. 

Đăng ký dùng thử và nhận tư vấn