Kiến thức Quản lý - điều hành Bộ công cụ xây dựng và phát triển đội ngũ trong thời...

Bộ công cụ xây dựng và phát triển đội ngũ trong thời kỳ chuyển đổi số

Xây dựng và phát triển đội ngũ trong bối cảnh VUCA sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết nếu có sự giúp sức của bộ giải pháp quản trị nhân sự, quản lý bán hàng, quản lý công việc – dự án và mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp.

Nửa năm 2020 đã trôi qua, doanh nghiệp phải đương đầu với những thách thức vô cùng lớn như dịch bệnh, nguy cơ chiến tranh, sự cạnh tranh mang tính toàn cầu,…. Chỉ có tập trung vào con người, lấy con người làm trung tâm của hệ sinh thái, xây dựng đội ngũ vững mạnh, tận dụng sức mạnh đoàn kết mới có thể giúp đõ doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn này.

Để xây dựng và phát triển đội ngũ vững mạnh, không thể không kể đến sự hỗ trợ của công nghệ mà cụ thể là các công cụ quản trị nhân sự, quản lý bán hàng, quản lý công việc – dự án và mạng xã hội nội bộ.

công cụ xây dựng và phát triển đội ngũ

1. Công cụ quản trị nhân sự

Quản lý nhân sự không chỉ là công việc quản lý đơn thuần mà còn là một nghệ thuật đòi hỏi doanh nghiệp phải linh hoạt, mềm dẻo nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc để làm sao khai thác được tối đa năng lực của nhân viên đóng góp cho sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Trên thực tế, hầu hết các doanh nghiệp đều mắc phải các khó khăn giống nhau trông công tác quản trị nhân sự bao gồm:

  • Thứ nhất là không tuyển dụng được nhân sự phù hợp
  • Thứ hai là chậm trễ trong việc nắm bắt các vấn đề nhân sự để kịp thời động viên, ổn định đội ngũ
  • Thứ ba là mất thời gian trong việc tra cứu, quản lý hồ sơ nhân sự, hợp đồng lao đồng, thông tin lương
“Khi tuyển dụng, nên chọn ỨNG VIÊN PHÙ HỢP với doanh nghiệp” – Bà Đinh Thị Thúy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA

Vậy giải pháp ở đây là gì?

Phần mềm quản lý nhân sự AMIS HRM giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn trên.

Hỗ trợ và quản lý tuyển dụng: liên kết sàn giao dịch việc làm, quản lý xuyên suốt hoạt động tuyển dụng từ đăng tin, hồ sơ ứng viên, kết quả phỏng vấn, kết quả thử việc, quá trình làm việc,…

Thúc đẩy hiệu quả làm việc vì tạo ra môi trường tốt cho nhân viên phát triển: nhân viên được đặt vào đúng vị trí, đúng năng lực; nhận được sự tín nhiệm của doanh nghiệp sẽ ngày càng gắn bó với tổ chức để nỗ lực hết mình vì mục tiêu chung.

Tiết kiệm ngân sách quản lý nhân sự cho doanh nghiệp: các chi phí thực tế về tuyển dụng, đào tạo…luôn được kiểm soát tốt so với kế hoạch để đảm bảo khoản chi cho công tác nhân sự luôn hiệu quả.

Cung cấp báo cáo tường minh, phản ánh đúng thực tế: Các số liệu báo cáo trên phần mềm quản lý nhân sự AMIS HRRM luôn là số liệu thực tế nên sẽ cung cấp cho quản lý doanh nghiệp, phụ trách nhân sự cái nhìn toàn cảnh nhất để phục vụ việc ra quyết định điều hành. Một số loại báo cáo nhân sự cần thiết với doanh nghiệp là: báo cáo biến động nhân sự, báo cáo chấp hành quy định về công/ ca, báo cáo hiệu quả sử dụng lao động, báo cáo hiệu quả tuyển dụng,…

XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ

2. Công cụ quản trị bán hàng

Khác với công tác nhân sự, bán hàng là hoạt động trực tiếp tạo ra doanh thu, ảnh hưởng ngay đến sự phát triển của doanh nghiệp. Chính vì thế những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình bán hàng cần được xử lý ngay. Những khó khăn đó là:

  • Thứ nhất, không nắm bắt kịp thời hiệu suất và năng lực nhân viên, tiến độ thực hiện mục tiêu kinh doanh của cá nhân, bộ phận
  • Thứ hai, đội ngũ rời đi, doanh nghiệp thất thoát thông tin khách hàng, cơ hội bán hàng
  • Thứ ba, không theo dõi được thông tin giao dịch với khách hàng và tiến độ các cơ hội bán hàng

Vậy giải pháp ở đây là gì?

Nhờ có phần mềm quản lý bán hàng AMIS CRM, doanh nghiệp dễ dàng thực hiện và đo lường hiệu quả hoạt động chăm sóc khách hàng trước – trong – sau khi bán hiệu quả, giảm tối đa khách hàng rời bỏ doanh nghiệp. Không những vậy, xây dựng và phát triển đội ngũ bán hàng cũng được thực hiện dễ dàng hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng AMIS CRM

Cụ thể, những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại cho doanh nghiệp là:

Tự động hóa quy trình làm việc: Các quy trình mà phần mềm quản lý bán hàng có thể “làm hộ” bao gồm: tự động hóa tiếp thị bằng cách gửi email tự động, chăm sóc khách hàng theo wofkflow; tự động hóa bán hàng nhờ vào việc lưu trữ toàn bộ thông tin KH, lịch sử giao dịch và tự động hóa chăm sóc khách hàng nhờ vào email, sms,…Nhờ đó, giải phóng sức lao động của nhân viên kinh doanh, họ sẽ có thời gian để chăm sóc khách hàng, tạo ra doanh thu nhiều hơn.

Thu thập và chia sẻ dữ liệu: Nhân viên kinh doanh chỉ cần khai báo một lần các thông tin khách hàng thì phần mềm sẽ lưu trữ mãi mãi. Không những thế, chức năng phân quyền trên các phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa việc thất thoát khách hàng cũng như rò rỉ thông tin.

Giao mục tiêu, theo dõi và đánh giá kết quả của nhân viên: Nhờ có phần mềm CRM, cấp quản lý dễ dàng phân bổ mục tiêu cụ thể cho từng nhân viên từ đầu tháng rồi theo dõi sát sao tình hình thực hiện mục tiêu doanh số của nhân viên đó theo từng ngày.

3. Công cụ quản lý công việc & dự án

Quản lý công việc của nhân viên là một việc làm thường nhật của bộ phận quản lý. Tuy nhiên, với những cách theo dõi, quản lý thủ công như hiện nay thì các doanh nghiệp thường xuyên phải đối mặt với những khó khăn như:

Với nhân viên:

  • Thứ nhất, khó sắp xếp công việc và phân bổ thời gian làm việc hợp lý
  • Thứ hai, không rõ ràng về trách nhiệm, dễ bỏ quên nhiệm vụ
  • Thứ ba, hạn chế trong việc trao đổi thông tin và nhận hỗ trợ từ đồng nghiệp
  • Thứ tư, mất thời gian tổng hợp, làm báo cáo

Với quản lý:

  • Thứ nhất, khó theo dõi và kiếm soát tiến độ dự án
  • Thứ hai, không kiểm soát được tiến độ cv hàng ngày của nhân viên
  • Thứ ba, không chủ động giao việc được cho nhân viên và khó khăn trong quá trình trao đổi
  • Thứ tư, khó quản trị rủi ro và điều chỉnh kế hoạch công việc kịp thời

Vậy giải pháp ở đây là gì?

Phần mềm quản lý công việc AMIS giải quyết hết những khó khăn trên, mang đến cho doanh nghiệp không chỉ lợi ích về hiệu quả công việc mà còn giúp tối ưu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Phần mềm quản lý công việc AMIS
Phần mềm quản lý công việc AMIS

Lên kế hoạch công việc từ tổng quan đến chi tiết: Nhờ vậy mà việc lập kế hoạch chiến lược trở nên dễ dàng hơn với các đầu mục lộ trình, nhân sự, ngân sách dự kiến,…Sau đó lập nên kế hoạch chi tiết, giao việc cụ thể với deadline rõ ràng cho từng vị trí nhân sự.

Công cụ giao việc, nhận việc mọi lúc mọi nơi: Phần mềm tự động thông báo tới những người liên quan của một công việc, nhiệm vụ cụ thể. Đồng thời nhân viên có thể gửi yêu cầu phê duyệt kết quả công việc cho quản lý/cấp trên để nhanh chóng báo cáo kết quả công việc được giao.

Báo cáo tiến độ thực hiện công việc chuẩn xác: Phần mềm quản lý công việc AMIS thiết lập tự động tính toán tiến độ của công việc cha từ công việc con, giúp cấp quản lý dự án/phòng ban theo dõi tiến độ mọi lúc mọi nơi mà không phải hỏi từng người để tổng hợp thông tin.

4. Công cụ xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa là linh hồn của doanh nghiệp, là thứ duy nhất giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn nhưng chính các doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn trên con đường xây dựng bản sắc văn hóa riêng cho mình.

  • Thứ nhất, đội ngũ thiếu sự gắn kết
  • Thứ hai, thiếu kênh truyền thông nội bộ hiệu quả
  • Thứ ba, truyền thông chủ trương chính sách bị tam sao thất bản
  • Thứ tư, không đồng nhất về quan điểm, nguyên tắc làm việc
  • Thứ năm, nhân viên không hiểu sứ mệnh và giá trị quan trọng của công ty
  • Thứ sáu, thông điệp truyền tải xuống đội ngũ thiếu tính định hướng

Vậy giải pháp ở đây là gì?

AMIS Mạng xã hội doanh nghiệp có vai trò lớn trong việc gắn kết các thành viên, các cấp và bộ phận trong công ty với những tính năng nổi bật.

công cụ xây dựng và phát triển đội ngũ
Mạng xã hội doanh nghiệp AMIS

Đăng tin truyền thông dưới dạng bản tin, đính kèm hình ảnh, video, postcard: Không chỉ soạn thảo thông thường mà AMIS Mạng xã hội doanh nghiệp còn cho phép đính kèm các tệp tin media để việc trình bày các tin tức được sinh động, tăng cường hiệu quả truyền đạt thông tin tới nhân viên.

Tăng cường khả năng tương tác giữa các thành viên với hành động like, bình luận: Với những doanh nghiệp có đông thành viên hoặc đa chi nhánh, tính năng này thực sự hữu ích trong việc tạo ra sự tương tác giữa các thành viên với nhau.

Nơi chia sẻ sáng kiến nhân viên: nhân viên có môi trường để trình bày các ý tưởng sáng tạo trong công việc, kinh doanh còn Ban giám đốc doanh nghiệp sẽ ghi nhận và động viên kịp thời các ý tưởng phù hợp, có hiệu quả cải tiến công việc. Nhờ vậy khuyến khích được tinh thần sáng tạo của toàn thể đội ngũ.

Cả bốn công cụ trên đều là một phần của Nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS do MISA phát hành. Với mục tiêu hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển đội ngũ, MISA AMIS Platform được xây dựng thành từng nghiệp vụ nhỏ đáp ứng yêu cầu làm việc, quản lý của mọi doanh nghiệp thuộc các quy mô, lĩnh vực khác nhau.

Doanh nghiệp có thể tạo tài khoản dùng thử MISA AMIS Platform để tự mình trải nghiệm tính năng của phần mềm này.

Chia sẻ bài viết hữu ích này