Kiến thức 3 cách giữ chân khách hàng thông dụng nhất hiện nay

3 cách giữ chân khách hàng thông dụng nhất hiện nay

125
Thấu hiểu nhu cầu khách hàng là cách giữ chân hiệu quả nhất

Khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh và là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp hướng đến. Khách hàng tạo ra lợi nhuận, sự thu hút và thương hiệu của một sản phẩm/ dịch vụ. Vì vậy, cần trân trọng và giữ gìn chiếc chìa khóa thành công này. Bài viết sẽ chỉ ra 3 cách giữ chân khách hàng phổ biến các doanh nghiệp thường áp dụng.

Đáp ứng yêu cầu là một trong 3 cách giữ chân khách hàng

Một trong những giải pháp thu hút và giữ chân khách hàng là đáp ứng nhu cầu về lợi ích của họ.

• Tìm hiểu mong muốn của khách hàng: Doanh nghiệp cần học được cách đọc tâm tư của người tiêu dùng và thấu hiểu về sản phẩm/ dịch vụ mà mình đang cung cấp. Có 3 nguyên nhân khiến khách hàng tiếp tục dùng sản phẩm đó là: sản phẩm khiến họ hài lòng; tính đặc biệt không thể thay thế và khách hàng biết doanh nghiệp đối xử với họ rất tốt.

Thấu hiểu nhu cầu khách hàng là cách giữ chân hiệu quả nhất

• Chú trọng đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ: Giữa muôn vàn sự lựa chọn trên thị trường, khách hàng vẫn trung thành với sản phẩm là do lợi ích về mặt chất lượng sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Vì vậy, doanh nghiệp cần thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt và giữ cho yếu tố này của sản phẩm/ dịch vụ nhất quán.

• Thu thập phản hồi của khách: Đây là những nghiên cứu về thái độ người dùng với những sản phẩm vừa mới ra mắt. Hãy điều tra và tiếp nhận những ý kiến góp ý khác nhau và tìm cách khắc phục những phàn nàn của khách hàng để cải tiến sản phẩm theo hướng tích cực.

• Hình ảnh giữ chân khách hàng: Cần chú trọng đến hình ảnh của doanh nghiệp trên các kênh truyền thông. Vì đây chính là yếu tố làm thương hiệu có thể “nổi lên” hoặc “chìm xuống” một cách đầy bất ngờ.

Thực hiện tốt các dịch vụ chăm sóc khách hàng

Làm sao thu hút và giữ chân khách hàng? Đó là chú trọng đến các dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Đây cũng là một trong 3 cách giữ chân khách hàng tốt nhất.

• Đào tạo nhân viên biết cách tôn trọng khách hàng: Nhân viên bán hàng là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vì vậy, cần phải chú trọng đào tạo thái độ, cách ứng xử của nhân viên, đưa ra những phương pháp để đáp ứng nhu cầu học hỏi của nhân viên. Sự động viên, khích lệ từ phía doanh nghiệp cũng là cách để tạo ra hứng thú cho nhân viên trong việc chăm sóc khách hàng.

• Áp dụng giờ hoạt động cố định và dễ nhớ: Thời gian làm việc cần phải được duy trì đều đặn vào những khung giờ cụ thể. Nên cân nhắc về việc đóng cửa muộn hơn vào cuối tuần để phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

• Kịp thời và linh hoạt trong cách giải quyết khiếu nại cũng là một giải pháp giữ chân khách hàng: Sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh từ phía khách hàng. Nếu không kịp thời giải quyết, doanh nghiệp sẽ mất đi một lượng khách hàng trung thành. Vì vậy, cần linh hoạt, thân thiện trong giải quyết khiếu nại, lắng nghe để có thể xoa dịu bức xúc của người mua.

Cần giải quyết khiếu nại của khách hàng nhanh chóng và kịp thời

Tiến những bước xa hơn

Tiến những bước xa hơn là giải pháp cuối trong 3 cách giữ chân khách hàng .

• Tạo dựng mối quan hệ vững bền với khách: Khi khách hàng và thói quen tiêu dùng của họ được ghi nhớ, họ sẽ trở nên gắn bó hơn với doanh nghiệp vì cảm thấy mình được đối đãi tốt. Hãy học cách chào hỏi và nhớ tên khách hàng, tránh tình trạng phân biệt đối xử, không quan tâm đến khách. Có như vậy, người mua mới có thể mua sản phẩm trong những lần kế tiếp.

• Xây dựng chính sách ưu đãi đặc biệt để tạo ấn tượng: Một chương trình quà tặng hoặc khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết là cách tốt nhất để giữ chân người tiêu dùng.

Doanh nghiệp cần xây dựng chính sách ưu đãi quà tặng dành cho khách hàng

• Tạo sự chuyên nghiệp cho nhân viên: Hãy đảm bảo rằng nhân viên có thể chăm sóc, tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất và không thờ ơ với khách. Sự chỉn chu trong trang phục, thái độ niềm nở, lịch sự của nhân viên là dấu ấn quan trọng để ghi điểm và xây dựng thương hiệu.

Ngoài 3 cách giữ chân khách hàng phổ biến đã nêu ở trên, doanh nghiệp cần tự thiết lập cho mình các chiến thuật khác nhau để giữ chân khách. Có như vậy mới hi vọng gia tăng được mức lợi nhuận và tạo đà cho sự phát triển chung của doanh nghiệp.

|Đọc thêm: 
>> 6 cách độc đáo để tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng
>> Chuyên nghiệp hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng nhờ phần mềm chăm sóc khách hàng này
>> 6 cách làm gia tăng sự hài lòng của khách hàng với doanh nghiệp